สัมมนาการจัดทําแผนบริหารความเสี่ยง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ฝ่ายบริหาร และกองยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดสัมมนา “การจัดทําแผนบริหารความเสี่ยง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564” ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็น ระบุความเสี่ยงและกิจกรรมควบคุมความเสี่ยง ทบทวน ปรับปรุงและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดทําแผนบริหารความเสี่ยง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้มีความสอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน

          โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ธรา ธรรมโรจน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยขอนแก่นกล่าวต้อนรับและเป็นประธานการประชุมสัมมนา ฯ และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.รัชพล สันติวรากร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นผู้บรรยายพิเศษ หัวข้อ “การจัดทําแผนบริหารความเสี่ยง ตามแนวทางของ COSO 2017” และการนําเสนอปัญหาและความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในหน่วยงานบริหารจัดการกลาง โดยผู้อํานวยการกอง ต่าง ๆ ได้แก่ ผู้อํานวยการกองยุทธศาสตร์ผู้อํานวยการกองกฎหมาย ผู้อํานวยการกองคลัง ผู้อํานวยการกองทรัพยากรบุคคล ผู้อํานวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย ผู้อํานวยการกองอาคารและสถานที่ ผู้อํานวยการกองตรวจสอบภายใน

          มีผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา จํานวน 105 คน ประกอบด้วย ผู้ช่วยอธิการบดีคณะทํางานบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองคณบดีฝ่ายบริหารหรือผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแผน และหัวหน้างานแผนประจําคณะ ผู้อํานวยการส่วนงาน ผู้อํานวยการ หน่วยงานบริหารจัดการกลาง ผู้อํานวยการหน่วยงานสนับสนุนภารกิจและ
ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ผลสรุปการสัมมนาในครั้งนี้ จะได้นํามาเป็นแนวทางในการจัดทําแผนบริหารความเสี่ยงในภาพรวมมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อไป

80 Views